Uncategorized

5 THAO TÁC SỬ DỤNG TOUCHPAD ĐƠN GIẢN BẤT NGỜ

5 THAO TAC SU DUNG TOUCHPAD DON GIAN BAT NGO
touchpad

Mọi người vẫn thường quan niệm touchpad của laptop khó dùng lắm, chẳng tiện mà lại mất thời gian thêm. 
Đó là bởi vì bạn chưa biết đến 5 mẹo thao tác với touchpad cực kỳ đơn giản này thôi. Một khi đã biết 5 mẹo này thì việc sử dụng touchpad đơn giản hơn cả dùng chuột nha 

Thực ra, touchpad trên laptop của bạn có rất nhiều tính năng bị ẩn đi do nhà sản xuất. Những tùy chọn ẩn sẽ phụ thuộc vào touchpad bạn có, tuy nhiên đa phần touchpad ở các laptop đều có 5 tính năng cơ bản này. Để truy cập những tùy chọn này, hãy nhấn phím Windows , gõ Mouse, và click vào shortcut Mouse. Trong cửa sổ Mouse Properties, nhấp vào tab Device Settings sau đó nhấn vào nút Settings để bắt đầu cấu hình touchpad của bạn. Bạn sẽ tìm thấy một của sổ với nhiều tùy chọn cho việc cấu hình touchpad và sử dụng nhiều thao tác khác nhau, hoàn thành với nút “Practice” cho phép bạn thực hiện những thao tác đó.

📍1. Tap to Click: bạn có thể gõ nhẹ bằng một ngón tay trêtouchpad để click, gõ bằng hai ngón trên touchpad để nhấn chuột phải và thực hiện gõ bằng 3 ngón để click giữa.

📍2. Two-Finger Scrolling: cuộn bằng hai ngón cho phép bạn cuộn lên và xuống hay thậm chí từ cạnh này sang cạnh khác bằng việc đặt 2 ngón tay lên touchpad và di chuyển chúng vòng quanh. Điều này rất có ích khi cuộc trên các trang web.

📍3. One-Finger Scrolling: Một số touchpad cho phép bạn cuộn bằng một ngón bằng việc xác định vùng của touchpad hoạt động như một vùng cuộn.

📍4. Pinch Zoom: zoom bằng 2 ngón tay, bạn đặt 2 ngón tay sát nhau, kéo 2 ngón ra xa thì zoom in, kéo lại gần thì zoom out. Zoom rate là tốc độ zoom.

📍5. Pivot Rotate: bạn đặt 1 ngón cố định vào touchpad, ngón còn lại đặt bên phải và xoay theo đường tròn. Ảnh sẽ xoay theo hướng tương tự một góc 90 độ.

Chúc các bạn thành công

Còn rất nhiều mẹo tin học, các bạn xem ngay tại đây!

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button